Tác dụng của vôi bột trong chăn nuôi và cách sử dụng nó hiệu quả

Vôi bột ngày nay được sử dụng rất rộng rãi trên nhiều lĩnh vực, không chỉ công nghiệp, nông nghiệp, ngành chế biến sản xuất,… mà còn trong chăn nuôi. Sử dụng vôi bột trong chăn nuôi là một phương pháp rẻ nhưng hiệu quả cao, được bà con nông dân rất yêu thích.

Vậy vôi bột có tác dụng gì trong chăn nuôi? Cùng tìm hiểu những thông tin về tác dụng của vôi bột trong chăn nuôi với bài viết dưới đây nhé!

Tác dụng của vôi bột trong chăn nuôi

 

Có thể thấy vôi bột được mọi người sử dụng rất nhiều trong việc chăn nuôi, đặc biệt là khử trùng, tẩy uế, sát trùng vệ sinh chuồng trại. 

Thay vì sử dụng các sản phẩm hay các chất hoá học có thể gây hại đến vật nuôi hay sức khỏe con người, vôi bột được được người dân ưa chuộng hơn cả. Vôi bột không gây hại đến sức khỏe con người, vật nuôi trong quá trình sử dụng, kể cả sử dụng lâu dài, an toàn và đặc biệt, phù hợp với xu hướng ngày nay: các sản phẩm thân thiện với môi trường.  

Thêm vào đó, vôi bột có giá thành khá rẻ. Địa điểm cung cấp nhiều, từ đó, giúp việc chọn mua vôi bột để sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau rất dễ dàng, nhanh gọn.

Bên cạnh đó, cách sử dụng vôi bột đơn giản, dễ làm. Vôi bột còn rất đa di năng, có nhiều công dụng. Do đó, ngoài việc sử dụng trong chăn nuôi, chúng ta còn có thể sử dụng cho nhiều mục đích khác nữa. 

Vôi tôi ứng dụng vào thực tế

Vôi bột

THAM KHẢO NGAY: [Giải đáp] Vôi bột có ăn được không? Tác dụng của vôi bột 

  • Vôi bột có tác dụng gì trong chăn nuôi?

Sát trùng chuồng trại

Vôi bột được sử dụng nhiều trong chăn nuôi để sát trùng, khử trùng chuồng trại nhằm ngăn ngừa các vi khuẩn có hại, các mầm bệnh len lỏi, xâm nhập và gây bệnh cho vật nuôi. 

Khử trùng chuồng trại là một việc rất cần thiết bởi một khi vật nuôi bị nhiễm bệnh, tốc độ lây lan sẽ rất nhanh chóng và nếu không chữa trị hay giải quyết kịp thời thì tổn thất sẽ là rất lớn. 

Do đó, bà con nên sử dụng vôi bột để khử trùng chuồng trại thường xuyên, định kỳ và kết hợp với việc vệ sinh chuồng trại, phòng tránh dịch bệnh để có hiệu hiệu quả tốt nhất. 

Sát trùng chuồng trại

Sát trùng chuồng trại

THAM KHẢO NGAY: Tác dụng của vôi bột là gì? Tại sao vôi có tác dụng khử trùng 

Xử lý phân chuồng và mùi hôi chuồng trại

 Mùi hôi chuồng trại không những gây nên sự khó chịu, hôi hám mà còn tiềm ẩn nguy cơ cao gây nên những mầm mống bệnh tật nguy hiểm cho vật nuôi. Chính vì vậy, việc xử lý phân chuồng, mùi hôi nơi chuồng trại là một công việc  rất cần thiết và cần được thực hiện thường xuyên. 

Sử dụng vôi bột cũng là một cách xử lý phân chuồng, mùi hôi chuồng trại vô cùng hiệu quả và được bà con đánh giá cao.

Vôi bột sẽ giúp khử mùi hôi tanh, tẩy uế nơi chuồng trại, đảm bảo nơi ở sạch sẽ, thông thoáng cho vật nuôi và đồng thời, giúp ngăn ngừa các mầm mống dịch bệnh gây hại. 

THAM KHẢO NGAY: Gà ăn vôi bột có sao không? Công dụng vôi bột sát khử trùng

Phòng bệnh cho vật nuôi

Người dân thường sử dụng vôi bột để phòng tránh, ngăn chặn dịch bệnh ở vật nuôi. Vì vôi bột có tính sát trùng cực mạnh, do đó, có thể sử dụng nó để diệt trừ các cầu khuẩn sinh mủ, E.coli, trực khuẩn đóng dấu lợn, phó thương hàn, tụ huyết trùng, dịch cúm,…. hiệu quả. 

Bà con thường lấy vôi bột rắc trước cửa chuồng trại ra vào, nền chuồng, cống rãnh xung xung quanh chuồng trại,…để ngăn ngừa các mầm bệnh có hại xâm nhập. Bên cạnh đó, để phòng tránh dịch bệnh ở vật nuôi, việc chú ý đến thức ăn, nước uống, việc vệ sinh chuồng trại thường xuyên, sạch sẽ cũng rất quan trọng.

Phòng bệnh cho vật nuôi với vôi bột

Phòng bệnh cho vật nuôi với vôi bột

  • Hướng dẫn cách sử dụng vôi bột trong chăn nuôi hiệu quả nhất

  • Bạn có thể sử dụng vôi bột để quét tường, quét chuồng trại để vừa giúp chuồng trại sạch sẽ vừa có thể góp phần phòng tránh vi khuẩn, các mầm bệnh. 
  • Bạn nên rắc vôi bột ở những cống rãnh, cửa chuồng, nền gạch, … thường xuyên để diệt trừ vi khuẩn gây bệnh hiệu quả nhất.
  • Phải dùng đúng loại vôi, đúng thời điểm, đúng liều lượng cần và đúng cách.
  • Sau khi sử dụng vôi bột, bạn cần bảo quản chúng ở những nơi khô ráo, ít tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, tránh nơi ẩm ướt hay nhiệt độ ẩm thấp và nên lựa chọn nơi thông thoáng. Nên sử dụng lượng vôi bột vừa đủ để tiện lợi hơn trong việc bảo quản hay cất giữ. 

XEM NGAY: Sản phẩm vôi bột giá tốt, chất lượng cao tại Công ty TNHH Anh Minh Việt Nam ( nhiều ƯU ĐÃI và khuyến mại đặc biệt)

Mọi thông tin vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi để nhận báo giá sản phẩm và nhận được những ưu đãi mới nhất

CÔNG TY TNHH ANH MINH VIỆT NAM

VPGD :Số 8 ngách 124/7/3 phố Do Nha, Miêu Nha, Tây Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội

SĐT:096.679.1089/ 0936.25.4656/ 0936.24.3656

EMAIL:info.anhminhvietnam@gmail.com